4 sai lầm chính về SEO của việc thiết kế website bán hàng online
Khi bạn thiết kế website chuẩn seo để bán hàng, bạn làm seo và khi khách hàng tìm thấy website của bạn ở các vị trí dẫn đầu trên công cụ tìm kiếm, bạn đã có cơ hội rất lớn để khách hàng vào website của bạn, nó còn được khách hàng đánh giá cao về độ uy tín và tất nhiên bạn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
Tuy nhiên, có nhiều các website lại bỏ qua các quy tắc sau đây:
1. Nội dung chưa đầy đủ
Hầu như những website thương mại điện tử có xu hướng chú về việc chú trọng thiết kế nội dung cho các trang sản phẩm mà lại bỏ qua trang chủ và những trang danh mục khác. Có các trang sản phẩm nội dung phong phú có thể gọi là đủ nếu như khách hàng chỉ tra cứu về sản phẩm của bạn, nhưng nếu khách hàng họ xem xét nhiều hơn vậy thì sẽ thế nào? Nếu trang category mà chỉ có danh sách sản phẩm nhưng lai không có nội dung về các chủng loại thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội rất lớn.
2. Đường dẫn (URLs) chưa tối ưu
Thiết kế website bán hàng chuẩn seo mà thiếu từ khóa trong url làm Google khó nhận diện và cũng không thu hút người dùng click vào.
3. “Meta description”chưa tốt
Meta description được Google trích dẫn trong kết quả của tìm kiếm. Và một đoạn giới thiệu hay sẽ thu hút được người truy cập click vào website đó hơn là các đối thủ cạnh tranh. Đoạn trích dẫn giới thiệu hay tốt và chất lượng sẽ là cách thức tốt giúp bạn gia tăng lưu lượng truy .
4. Vấn đề quy chuẩn hoá
Việc thiết kế website bán hàng có cấu trúc đa nhánh có thể tạo ra vô số URLs chứa các nội dung giống nhau. Giải pháp: Bạn Đặt các mẩu tag chuẩn hoá là cách thức hiệu quả hơn hết để gỡ bỏ những vấn đề trên.
Kết luận
Những vấn đề nói trên có thể chưa làm gia tăng lượng truy cập vào website nhanh chóng, tuy nhiên nếu như để ý tới các yếu tố nhỏ đấy sẽ giúp cho website của bạn cải thiện thứ hạng và có những chuyển biến tích cực hơn, bạn sẽ sớm thấy sự gia tăng số lượng truy cập website một cách đáng kể.